Pages

Monday, December 27, 2010

Ang boOoring ko'ng 2010 buhay!

Na inspire lang ako sa maepal na review ni batman kaya gumawa na rin ako ng review ng buhay ko...

Base sa aking memorya (walang forge2x - totoo lang!)

January
  • hang over pa ang isipan sa naganap na concert sa church noong December 2009 (1st time gumanap na kontrabida - kasama rin pala dito si batman!oo si kikomaxxx)
  • nagpa register sa P.R.C. (feel na feel ang pagiging young pro)
  • naging call center agent - as a preparatory job na walang kinalaman sa aking kurso (hindi inaasahang pangyayari sa buhay ko!)

February
  • call center agent pa rin
  • mmmhhh....wala maxadong matandaan
  • walang naka date
  • may bagong "apple of the eye" lol

March
  • hinihintay ang lisensya sa P.R.C. (pero wala pa raw) at the same time pumuntang downtown mag-isa (feeling nilibot ang mundo!)
  • call center agent pa rin
  • kulelat...XD

April
  • excited makuha ang lisensya (available na daw)
  • feeling pro (dahil sa lisensyang kakakuha lang)
  • pero call center agent pa rin (napamahal ata?!)
  • narealize na kahit may titulo hindi magbabago ang pagtingin nila sa'yo except sa lola na proud na proud (dahil pabritong apo "daw" - ako!)

May
  • tumigil sa pagiging agent
  • naghanap ng trabaho na na-aayon sa kurso
  • nakahanap ng trabaho na naaayon sa kurso
  • masaya...
  • wala ng maalala

June
  • na bored sa trabaho (dahil stay-in at once a week lang umuuwi, walang cable, walang internet)
  • kalungkutan (bigla na miss ang pamilya sa tuwing nasa trabaho, na miss rin ang alagang aso...oh baby ko!)
  • maraming experience (1st time nakahandle ng rare cases at higher risk na mga pasyente - at biglang na realize takot pala sa sobra sobrang dugo - buti na overcome at the same time!)
  • birthday ko rin pala (medyo na shock sa surprise nila - na expected ko naman...)
  • naging active sa church! (masaya)

July
  • refer to the month of june 1st - 3rd bullets
  • *hikbi*

August
  • na inspire mag blog
  • gumawa ng sariling blog (ina-update lang tuwing weekend)
  • narealize na walang kwentang blogger
  • kalungkutan (di na kayang walang cable, internet, at bihira na lang makapag-mall!)
  • gustong lumipat ng lugar na pagtatrabahuan
  • nag-isip...T_T

September
  • lumipat na nga ng pagtatrabahuan
  • tinanggap sa bagong pinagtatrabahuan (dahil qualified daw! na appreciate bigla ang lisensya...)
  • na-inform na mag co-concert naman sa church sa darating na December (at desperada - gusto ulit sumali! -musical concert kasi- feeling broadway)
  • sumaya ang buhay dahil nakapag-decide agad (na miss kasi ang pag-sayaw)

October
  • na pressure bigla sa mga nangyayari - oh... dilemma...
  • pinagsabay ang trabaho at mga activity sa church (inappoint maging dance committee para sa concert p.s. hoy! hindi folk dance ha...hindi rin ballet)
  • na pressure - halos puputok na ang utak!
  • naghanap ng makakaramay upang matulungan sa mga choreo!
  • nakahanap pero biglang nag quit - pressure na naman...
  • dumating bigla si batman at tinulungan ako!
  • kalungkutan (wala masyadong pasyente)
  • sa wakas naka boto na! (si erap pa pala talaga ang binoto)

November
  • malapit na ang concert - so much pressure!
  • sumaya may future na daw ang concert
  • pinagalitan ang lahat ng performers ng director (kabilang ako) dahil hindi daw sumisipot sa mga practices - iyong iba late comers...
  • ang pressure!
  • magulo ang utak
  • kelangan pa mag blog at manood ng mga bagong movies....XD
  • pressure ang buhay walang time huminga at mag-isip
  • ang daming pasyente sunod-sunod!
  • last week of the month biglang inappoint may solo performance daw! first Sunday of December na ang concert! nag panic ang utak biglaan kasi!

December
  • concert na sa darating na Sunday
  • pagkatapos nun biglang nabunutan ng tinik sa paa...( the concert is successful!) - nakahakot daw ako ng fans weeeeeee...ayaw ko sanang maniwala but they insist! haha!
  • chaka! may repeat performance pa pala! at sa fourth Sunday of the same month na!
  • na pressure ulit lahat at times 2 pa ang pagkapressure - dahil V.I.P. ang mga bisita...
  • so nag concert ulit (ang saya!)
  • tapos na ang concert
  • hang-over ulit
  • back to normal ang life! .....boring


magiging cycle na siguro 'to ng buhay ko! ang boring naman...at kung napansin nyo ang concert lang talaga ang climax ng buhay ko this year! how sad....XD

pero okay lang kagaya ni batman natupad rin naman ang iba ko pang mga pangarap sa buhay na di inaasahang mututupad agad!- tulad na lang noong makasali ako sa concert na 'yon musical na broadway pa! o diba?! plus gumanap na Galinda bilang "the popular" plus sumayaw ulit plus na diskubre may iilang munting talento pa pala - kahit 'di kumakanta makaka lip sync naman! at higit sa lahat dumami ang follower (salamat nga pala sa pag follow) .....hehe sorry ha if boring maxado pinopost ko dito...wala lang talaga akong kwentang magsalita naturally...XD


T_T


Leelou Blogs

6 comments:

Poppe Bowow said...

...hmmn...dpende 'yun sa'yo kung ganyan paring ang gagawin mo sa susunod na taon....babalik talaga ang cycle na 'yan...:))

Kamila said...

noh ba yan.... special mention pa si batman... at noh ba yan.. parang naiinggit din ako gumawa....

at salamat sa pag follow mo sa isa ko pang blog...

riZa d' hoLic said...

@ Poppe Bowow: haha nga noh?! salamat sa advice nakakatulong talaga..hehe teka lang nasaag ka yatah?! haha joke...salamat sa pagdalaw at first time mo'ng comment...^_^

@kamila: hehe mabenta kasi si batman ngayon ^_^ cge gow! gawa ka rin...=)

weLcome....=)

nyabach0i said...

shet gusto ko rin ng ganitong post. papayag ka ba? hehe.

riZa d' hoLic said...

@ nyabach0i: haha! sure sure....gow! gawa ka rin...hehe

Kamila said...

huysssttt nominated ka sa blog ko dalaw na

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...