Pages

Monday, December 20, 2010

bespren?... bespren!... sa'n na kayo? andito pa't buhay pa ako! Hoy!

(the nostalgic edition) XD 


Marami ng pasko ang lumipas at ngayon mag - papasko na naman, ngunit  wala pa rin akong balita tungkol sa kanya...

kamusta na kaya siya? at 'yong isa pa, kamusta na rin kaya siya?

It's been years since huli kaming nagkita-kita "the bff" kuno...,marami na ring mga bagyong dumaan at sinira ang sanlibutan! hehe joke lang! 

Nang dahil sa hindi inaasahang pangyayari nagkahiwa-hiwalay kami... 

Ang isa (itago na lang natin sa pangalang BFX, nakakahiya baka may blog din siya hehe XD) ay umiwi sa kanilang probinsya, at kung sa anong dahilan di ko alam...bata pa lang ako nun at walang paki-alam...hehe ansama!

itong isa naman (itago sa pangalang BFY) kahit mag kapitbahay lang kami ang hirap namang abutin...at sa kung anong dahilan - malalaman mo mamaya...(pero kung di mo feel makipag chikahan! ...ngayon pa lang mag hunos diri ka na't kunyari wala kang nabasa) lol! di totoo umalis ka na hehe...XD

So umh...ito na!

Like since birth mag bespren na talaga kami nitong si BFY, saksi ang langit at lupa pati na ang aming mga kapitbahay sa friendship naming dalawa...at kahit pinag-layo kami ng tadhana dahil nag lipat bahay kami - mas lalo namang nagiging close kami...

Hanggang nakisali naman sa scene 'tong si BFX kung saan bigla na lang lumitaw at nakilala sa isang lugar na pinupuntahan ko every Sunday ('til now)...

Naging close rin kami nito, at dahil dyan nag pasya kaming mag bespren!
"uy close lageeh tayo?" "oo nga noh?!" "friends? "no! Bestfriends!"
hehe saya!

Siya nga rin pala tagapagtanggol ko sa mga nangbubully! at marami rin akong nalaman tungkol sa buhay buhay dahil sa kanya...^^

Sadyang ang bait talaga ni Lord at nalamn ko na lang nung nag grade 3 na kami eh classmates pala si BFY ko at si BFX - at sila rin daw 'yong close sa klase nila...ewan ko na lang coincidence o for the sake of this BFF scheme! hehe...o ang bait lang talaga ni Lord...^_^

at doon nagsimula ang lahat... *wakas*

lol joke lang! pero sana ganun nga lang ka-simple ang nangyari, pero 'di eh! sadyang kelupit! lang talaga ng tadhana...

(teka umabot ka dito ah! chaka ang O.A. noh?)

Nung nag grade 5 na kami 'yon na nga umuwi na sa probinsya nila si BFX... Gustohin ko mang ampunin ko na lang siya -- di pwede eh! ang dami pang papers na epoprocess (di talaga ako nag attempt)...

So, ayon! kami ni BFY na lang ang na-iwan...hanggang sa lumipat na naman kami pabalik at naging kapitbahay ulit kami...

'Pero sa isang iglap lang biglang nagbago ang lahat...

Nasa High school na kami noon at andaming nangyari...of course, we met new friends T_T...
She met someone that wieghs more than I...Oo, masasabi ko talagang V.I.P. 'yong bagong nakilaa nya than I...*hikbi* XD

Sa twing magkasama kami with that "new" mas kinikibo pa niya kesa sa'kin, at first wala lang, pero umabot na kasi sa level na hindi nya na ako kinakausap pag andyan 'yon ...'til umabot sa extent na mapapaisip ka na sana may warp gate somewhere at pwede kang mag teleport sa ibang dimension habang nag-uusap pa sila...
Hanggang umabot sa point na hindi na ako nag papakita kay BFY pag-alam kong kasama na naman nya 'yong bago...

At sa twing magkasama na naman kami ni BFY at sa twing nalalaman ko'ng paparating na naman 'yong isa...umuuwi na lang ako kunyari may gagawin, mag-aaral, maylakad, mag-dadasal, maliligo...etcetera etcetera...

Hanggang I found someone new! mmh..no, actually, "something" new...nung nakilala ko si internet, si warcraft, si libro, si komiks, at si puzzle...

Iyon na wili naman ako...naging loner din ako nun...madami naman akong friends, kaso kadalasan mga lalaki...iba pa rin 'yong closeness naming mag BFF...

May time na rin na hinahanap-hanap ko na si BFX, nagtanong-tanong sa mga tita at pinsan nya kung babalik pa ba siya...pero wala, tila tinakloban ako ng langit at lupa! nun...I'm so LONELY... T_T

Isang araw, nagulat na lang ako - summer nun at paputa kami sa beach - nakita ko si BFX! dumalaw pala siya sa tita nya pero pauwi na naman siya sa mga sandaling 'yon, habang kami naman nakasakay na sa cab! tindi! ang sama! eks! eks!...unfair! nang 'di ko man lang siya nakausap...XD XD XD

at 'yon na nga ang huling araw na nakita ko siya, pero okay lang masaya naman ako't kinakawayan niya pala ako habang nakangiti namn ako sa kanya...^_^ (chaka@! na iyak ako sa flash back!) XD

Miss ko na talaga siya hanggang ngayon (present day)...



(silence...)





...
Pero mas nahihirapan ako nitong si BFY...grabeeeh...pressure! kapitbahay nga lang kami - pero di ko pa magawang mag "hi" sa kanya kapag nakasalubong kami... and I think ---ganun din siya...XD

But when I come to think of it -


'is it my fault?
'Did i build this gap?
'O kasalanan nya rin 'to?

Pero ang pinaka masakit sa lahat eh kung 'yong katabi ko lang talaga siya na nag hahang-over pero ni isa sa'min wala talagang nagkikibo'an...'iyong tipong walang hinga'an..lol...yong bigla mo na lang maiisip kung nakikita ka ba nya? o imagination ka lang pala...nag eexist ka ba talaga?...or worst denelete ka na ba niya totally sa memory niya...o baka may Alzheimer's lang siya...hehe

Minsan nga nakawilihan ko na ring isipin na sana magsampalan na lang kami hanggang mag-sosorryhan na at bestfriends na ulit! sana 'yon lang talaga kadali...XD

Naalala ko tuloy 'yong mga sandaling tila himala't pinapayagan ako ng mama ko'ng maglakwatsa khit gabi na basta kasama ko lang siya...'yong sa mga panahon ng pasko - sabay kaming namimili ng mga regalo para sa isa't-isa (kahit di na ako na e'excite dahil alam ko na ang surprisa niya) at sa mga oras na - na over ko 'yong mga fears ko - sa paputok, sa clown, sa octopus (rides) at ferris wheel ...


'yong mga sleepovers
'yong mga takas2x moment
'yong mga prank jokes niya kahit nakakasakit na T_T
'yong mga iba pa niyang jokes kahit korni na!
'yong eni'invite niya ako sa mga parties kahit di ko kilala at wala akong kakilala
'yong kusa siyang nagpapatalo para lang sa ikakasaya ko
'yong mga dirty little secrets niya
'yong nag shop lift siya (oops! 'wag isumbong kay tita!)
'etc etc etc at lahat lahat na!

Although medyo B.I. siya sa'kin at sa iba..pero wala akong masabi ang saya eh!

miss ko na nga siya...miss ko na sila...





T_T


Leelou Blogs

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...